Đà Nẵng sẽ xử lý tiếp cán bộ sai phạm, kể cả người về hưu

Đó là thông tin ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Đà Nẵng chia sẻ tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 26.4 tại quận Liên Chiểu về công cuộc chống tham nhũng đang diễn ra ở thành phố.

Ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Đà Nẵng.

Không có chuyện “hạ cánh an toàn”

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phan Nhự (phường Hòa Khánh Nam) cho hay, việc 2 vị cựu chủ tịch thành phố Đà Nẵng là ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến bị khởi tố cùng nhiều cán bộ khác bị bắt là một tín hiệu tốt trong việc xử lý cán bộ. Dù họ đã về hưu nhưng sai phạm trước đây thì giờ vẫn bị xử lý.

“Cán bộ không còn khái niệm hạ cánh an toàn. Nhà nước quyết liệt đem ra ánh sáng cán bộ tham nhũng là rất tốt” – cử tri Nhự nhận xét.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Đà Nẵng cho hay, việc 5 cán bộ trong đó có 2 nguyên chủ tịch thành phố bị khởi tố và có người bị bắt giam là tin không vui vẻ.

“Việc chống tham nhũng không chỉ diễn ra ở Đà Nẵng mà sắp tới sẽ các địa phương khác. Đây là quyết tâm của Đảng, Nhà nước, là vấn đề sống còn của chế độ nên việc chống tham nhũng là vô cùng cấp bách” – ông Nghĩa khẳng định.

Ông Nghĩa cho biết tại Đà Nẵng, đã có những hình thức kỷ luật đích đáng với những cá nhân sai phạm và trong thời gian tới, việc này sẽ được tiếp tục, cán bộ chủ chốt cũng sẽ được sắp xếp lại phù hợp với năng lực.

Ông Nghĩa nhìn nhận, công tác cán bộ ở Đà Nẵng có những sai lầm. Vì vậy, “tới đây, việc bổ nhiệm những chức vụ cấp phó sở sẽ được tổ chức thi tuyển để chọn được người xứng đáng nhất. Bất cứ ai dù là cán bộ cao cấp cũng bị kiểm tra. Không có khái niệm hạ cánh an toàn, nghỉ hưu là xong” – ông Nghĩa nhắc nhở.

Chuyển kết quả thanh tra Sơn Trà sang cơ quan điều tra

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri, vấn đề kết quả thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà cũng được người dân quan tâm, đặt câu hỏi bởi thời hạn thanh tra đã hết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nghĩa cho biết bản thân được biết tất cả các văn bản quyết định về bán đảo Sơn Trà đều được ký trước năm 2012. Hiện nay Thanh tra Chính phủ đang làm và có nhiều khả năng sẽ có một phần kết luận chuyển sang cơ quan điều tra.

Ngoài Sơn Trà thì Thanh tra Chính phủ cũng đang làm dự án Đa Phước để thực thi pháp luật. Quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy là rà soát lại quy hoạch để phục vụ cộng đồng, gìn giữ môi trường, an ninh quốc phòng. Kinh tế là quan trọng nhưng môi trường, an ninh quốc phòng phải là số một.