Công bố đường dây nóng về bảo vệ môi trường tại Nghệ An

Chi cục trưởng Bảo vệ môi trường Nghệ An Hồ Sỹ Dũng cho biết, đơn vị đã lập đường dây nóng qua điện thoại và email để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân, địa phương về vấn đề ô nhiễm môi trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Khắc phục sự cố vỡ đập chứa bùn thải quặng thiếc ở Quỳ Hợp (Nghệ An).

Theo đó, Chi cục Bảo vệ môi trường, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Nghệ An đã lập đường dây nóng qua số điện thoại: 0888.695.658 và hộp thư điện tử phongkiemsoatonhiem.na@gmail.com. Đường dây nóng sẽ hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày và bảy ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ.

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ô nhiễm môi trường đi vào hoạt động, giúp cơ quan quản lý nhà nước nhanh chóng nắm bắt thông tin ô nhiễm môi trường, kịp thời có giải pháp chỉ đạo công tác khắc phục các sự cố môi trường, bảo đảm môi trường sống cho người dân.

Hiện, quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin đường dây nóng đã được Chi cục hoàn thiện. Người cung cấp thông tin liên quan đến ô nhiễm môi trường qua đường dây nóng này sẽ được bảo đảm bí mật…

Cũng theo ông Hồ Sỹ Dũng, ngay sau khi công bố đường dây nóng, Chi cục Bảo vệ môi trường đã tiếp nhận và xử lý kịp thời một số ý kiến phản ánh của người dân về vấn đề môi trường.

Trước đó (tháng 10-2017), Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà ký Chỉ thị 03 nhằm phát huy vai trò của người dân và cộng đồng trong bảo vệ môi trường, tạo bước chuyển biến trong công tác ứng phó, xử lý ô nhiễm môi trường.

Chỉ thị 03 nêu rõ, để tăng cường tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về ô nhiễm môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ thị lập, vận hành đường dây nóng, tiếp nhận thông tin ô nhiễm môi trường từ T.Ư đến địa phương, hoạt động thông suốt, liên tục 24/24 giờ trong ngày và bảy ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ. Trong đó, Tổng cục Môi trường thiết lập, công khai đường dây nóng của Bộ TN-MT (đường dây nóng cấp T.Ư).