SEA Games 29: Malaysia hối thúc Indonesia kiểm soát khói mù

ThienNhien.Net – Bộ trưởng Thể thao Malaysia đã hối thúc Chính phủ Indonesia đưa ra các biện pháp cần thiết để đảm bảo rằng khói mù do cháy rừng tại Indonesia sẽ không làm ảnh hưởng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 sắp diễn ra tại Malaysia.

Theo chương trình SEA Games 29, hàng nghìn vận động viên từ các nước thành viên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ đến thủ đô Kuala Lumpur để tham dự đại hội thể thao lớn nhất khu vực diễn ra từ ngày 19-30/8.

Nhà chức trách nước chủ nhà đang lo ngại khói mù từ các đám cháy rừng ở nước láng giềng Indonesia có thể lan sang Malaysia trong thời gian diễn ra đại hội.

Khói bụi dày đặc bao trùm đảo Sumatra. (Ảnh: Reuters)

Vấn đề khói mù tại khu vực này diễn ra hàng năm vì ở một số vùng nông nghiệp của Indonesia vẫn áp dụng phương thức canh tác đốt nương rẫy để trồng cọ và bông. Khói mù từ những đám cháy thường xuyên lan sang Malaysia và Singapore gây nhiểu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt như các chuyến bị hủy, trường học đóng cửa cũng như gây các bệnh liên quan đến hô hấp.

Mặc dù nhắc nhở Indonesia cần thực hiện những biện pháp cần thiết để ngăn chặn nguy cơ tiềm tàng này, Bộ trưởng Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin cho rằng hiện chưa có mối đe dọa khói mù ảnh hưởng đến SEA Games 29, đồng thời đánh giá Chính phủ Indonesia đã tích cực giải quyết vấn đề này./

Nguồn: