Không mời ra được, Bộ Văn hóa ‘chịu’ vào Đà Nẵng để họp về Sơn Trà

ThienNhien.Net – Sau khi Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng từ chối ra Hà Nội bàn về bán đảo Sơn Trà, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã đồng ý vào Đà Nẵng để tổ chức cuộc họp.

Ngày 9.5, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh cho biết vừa nhận được phản hồi từ Tổng cục Du lịch liên quan cuộc họp về Sơn Trà qua đường email.

“Theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng có liên quan đến quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Sơn Trà đã được điều chỉnh thời gian và địa điểm họp. Cụ thể: thời gian họp chiều 11.5, địa điểm tại TP.Đà Nẵng”, thông báo từ Bộ đến email ông Vinh cho hay.

Quy hoạch du lịch bán đảo Sơn Trà do Tổng cục Du lịch thực hiện

Trước đó, ngày 5.5, ông Vinh nhận được giấy mời của Tổng cục Du lịch ra Hà Nội dự họp nhưng ông này từ chối tham dự. Lý do được Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đưa ra là: “Ngày 21.3.2017, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã gửi công văn kiến nghị số 21-3/CTHHDLĐN đến Thủ tướng về việc ‘xem xét lại quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà, TP.Đà Nẵng và cho đến nay đã có gần 11.000 người đồng thuận ký tên ‘giải cứu Sơn Trà’”.

“Thứ hai, ngày 28.4.2017 tại Đà Nẵng đã có hội thảo ‘Giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững bán đảo Sơn Trà’ do Trung tâm Con người và Thiên nhiên, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh và nhóm nghiên cứu – giảng dạy môi trường và tài nguyên sinh vật thuộc Đại học Đà Nẵng cùng phối hợp”.

“Ban tổ chức đã có lời mời Viện Nghiên cứu phát triển du lịch thuộc Tổng cục Du lịch – tác giả của quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Sơn Trà, nhưng rất tiếc quý cơ quan đã không tham dự”.

Do đó, ông này đề nghị ngược lại với Tổng cục: “Nếu cần thiết tổ chức cuộc họp, đề nghị tổ chức tại Đà Nẵng với các thành phần bao gồm: Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật, Hội Cựu chiến binh và các bên liên quan để trao đổi, thu thập ý kiến rộng rãi của công luận đang quan tâm đến bán đảo Sơn Trà trước khi báo cáo Thủ tướng”.