Triển khai danh sách đường dây nóng về an toàn thực phẩm

ThienNhien.Net – Thành phố Đà Nẵng đã triển khai đường dây nóng về an toàn thực phẩm qua tổng đài 1022 nhằm nắm bắt thông tin kịp thời về các cơ sở kinh doanh không đúng quy định.

Theo đó, đường dây nóng sẽ hoạt động từ 7h30 đến 21h các ngày trong tuần để tiếp nhận phản ánh của người dân các vấn đề liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm, sau 21h, các cuộc gọi được tự động ghi âm và xử lý vào đầu giờ sáng hôm sau.

Ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công TP. Đà Nẵng cho biết, đường dây nóng nhằm giúp Tổ công tác về an toàn thực phẩm nắm bắt thông tin kịp thời, chính xác về các cơ sở hoạt động, sản xuất kinh doanh không đúng quy định an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Như vậy, người dân có thể phản ánh, đóng góp ý kiến về các cơ sở hoạt động, sản xuất kinh doanh thực phẩm không thực hiện đúng quy định liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, đường dây nóng cũng cung cấp thông tin cho người dân và cộng đồng về các chủ trương, chỉ đạo, quyết định, kết luận của lãnh đạo thành phố liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước thực trạng chất lượng sản phẩm ngày càng giảm sút, nguy cơ ô nhiễm môi trường, nước ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thì Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đã trở thành điểm nóng và nhận được sự quan tâm của nhiều người dân cũng như các bộ ngành.

Vào tháng 11/2015, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã công bố đường dây nóng nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin tố giác, phản hồi của nhân dân về các hành vi vi phạm trong quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản.

Theo đó, khi phát hiện các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, người dân có thể:

Gọi đến số điện thoại 08042526 hoặc 0917.808.113

Gửi qua thư điện tử theo địa chỉ thongtinvipham@mard.gov.vn

Liên hệ trực tiếp với Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn