Cá voi chết bất thường dạt vào bãi biển ở Huế

ThienNhien.Net – Việc con cá voi chỉ nặng khoảng 100 kg trôi dạt vào bờ rồi chết ở biển Thừa Thiên- Huế, nơi vừa xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt là đều bất thường, khiến người dân vô cùng lo lắng.

Cá voi chết trôi dạt vào bờ biển xã Phú Hải
Cá voi chết trôi dạt vào bờ biển xã Phú Hải

Tối 23-4, UBND xã Phú Hải, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) xác nhận tại xã này xuất hiện tình trạng cá voi chết, trôi dạt vào bờ biển ngay trong ngày.

Sự việc được phát hiện vào chiều cùng ngày, lúc đầu con cá voi này trôi dạt vào bờ biển thôn Cự Lại Nam, xã Phú Hải trong tình trạng kiệt sức và được người dân cố gắng đẩy ra biển. Tuy nhiên, một lát sau thì con cá này chết và trôi dạt vào bờ biển thôn Cự Lại Bắc (Phú Hải) cách đó khoảng 1 km. Trọng lượng con cá voi này khoảng 100 kg và được người dân địa phương nhanh chóng chôn con cá này.

Người dân đưa con cá voi bị chết vào bộ để chọn
Người dân đưa con cá voi bị chết vào bộ để chọn

Theo ngư dân địa phương, trước đây thi thoảng họ cũng phát hiện cá voi chết trôi dạt vào bờ biển xã Phú Hải, tuy nhiên hầu hết là cá có trọng lượng lớn, đã sống lâu năm nên chết. Còn đối với con cá voi này, trọng lượng chỉ 100 kg mà chết nên rất lạ. Hơn nữa, con cá voi chết xảy ra trong lúc tại bãi biển này có một số cá liệt, cá nục bị chết, trôi dạt vào bờ vài ngày trước nên khiến người dân lo lắng. Ở lân cận xã Phú Hải, tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, cùng thời điểm này cũng xuất hiện một số loài cá biển chết trôi dạt vào bờ.