Đà Nẵng: Khẩn trương xác minh thông tin phá rừng tại bán đảo Sơn Trà

ThienNhien.Net – Chiều 24.2, trao đổi với PV Lao Động, ông Trần Văn Lương – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng cho biết ngày 25/4, ông sẽ triển khai lực lượng vào cuộc xác minh có hay không việc phá rừng, mở đường phá hoại ở Bán đảo Sơn Trà (nơi được mệnh danh là “lá phổi” của TP.Đà Nẵng) như thông tin phản ánh bằng hình ảnh mà người dân ghi lại được trên bán đảo này.

Hình ảnh tại Sơn Trà do người dân ghi lại.
Hình ảnh tại Sơn Trà do người dân ghi lại.

Theo đó, nhiều ngay qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều hình ảnh, clip ghi lại cảnh rừng Sơn Trà bị đốn hạ và đốt phá.

Thông tin này chưa được xác minh nhưng tạo hiệu ứng khá lớn đối với nhiều người dân Đà Nẵng. Nhiều người lên tiếng chỉ trích việc làm này sẽ ảnh hưởng lớn đến môi trường sinh thái tại bán đảo, đặc biệt là đe dọa loài voọc chà vá chân nâu đang sinh tồn tại đây.

Đây là loài đặc hữu của Đông Dương, có nguy cơ tuyệt chủng khi chỉ còn dưới 2.000 cá thể, riêng VN chiếm 50%, tập trung nhiều nhất ở Sơn Trà với 300 con (2014). Sách đỏ Việt Nam đã xếp loài linh trưởng này vào bậc nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng.