Hơn 130 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất tại Guatemala

ThienNhien.Net – Giới chức Guatemala ngày 4/10 xác nhận ít nhất 131 người đã thiệt mạng trong trận lở đất kinh hoàng xảy ra cuối tuần trước tại một làng nghèo ở ngoại ô thủ đô Guatemala City.

Trong khi còn khoảng 300 người vẫn đang mất tích và hy vọng giải cứu những người này ngày càng trở nên mong manh.

Đơn vị Phòng cháy, chữa cháy tự nguyện Guatemala (CBV) cho biết trong số 131 thi thể được tìm thấy này có nhiều trẻ em, thậm chí có cả trẻ sơ sinh.

Hiện nay, tại khu vực sạt lở rộng khoảng 17.600m2 có hơn 1.300 nhân viên thuộc quân đội, cảnh sát dân sự, lực lượng phòng cháy, chữa cháy của chính quyền địa phương và tự nguyện vẫn đang tích cực tiến hành công tác cứu hộ ngày thứ ba liên tiếp, cho dù trời mưa và thời tiết không mấy thuận lợi cho công việc tìm kiếm và khắc phục hậu quả.

Cuối ngày 4/10, hai nhân viên cứu hỏa đã bị thương do một bức tường đổ sập khi họ đang cố đưa một thi thể ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ lở đất ở Santa Catarina Pinula, ngày 3/10 (Reuters/ TTXVN)
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ lở đất ở Santa Catarina Pinula, ngày 3/10 (Reuters/ TTXVN)

Theo Cơ quan Phối hợp giảm nhẹ thiên tai của Guatemala (Conred), vụ sạt lở đất xảy ra ngày 1/10 sau một đợt mưa lớn kéo dài khiến sườn đồi đổ xuống làng Cambray 2 thuộc huyện Santa Catarina Pinula, cách thủ đô Guatemala City 20 km về phía Nam, kéo sập hơn 125 ngôi nhà.

Tổng thống lâm thời Alejandro Maldonado Aguirre đã trực tiếp tới thị sát khu vực bị ảnh hưởng, triệu tập họp nội các khẩn cấp để triển khai các biện pháp cứu trợ, đồng thời chỉ đạo các cơ quan và chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả.

Nguồn: