Siêu bão Soudelor đổ bộ gây thiệt hại nặng tại Trung Quốc

ThienNhien.Net – Truyền thông Trung Quốc đưa tin, tính đến ngày 10/8, số nạn nhân thiệt mạng sau khi siêu bão Soudelor đổ bộ vào đất liền Trung Quốc đã tăng lên 17 người và con số mất tích là 5 người.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng do lở bùn và 1 người mất tích sau khi bị lũ cuốn trôi tại huyện Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc. Tại tỉnh Chiết Giang kế bên, đã có 14 người thiệt mạng và 4 người mất tích do bị lũ cuốn trôi hay bị mắc kẹt dưới những ngôi nhà sập.

Theo những số liệu được công bố, thiệt hại kinh tế ở hai tỉnh trên ước tính khoảng 8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,31 tỷ USD).

Cảnh ngập lụt tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Soudelor (Nguồn: THX/TTXVN
Cảnh ngập lụt tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Soudelor (Nguồn: THX/TTXVN

Bão Soudelor đổ bộ đất liền Trung Quốc lúc 22 giờ ngày 8/8 tại thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến sau đó di chuyển sang tỉnh Chiết Giang và Giang Tây.

Tại thủ phủ Phúc Châu của tỉnh này, nhiều khu vực trung tâm thành phố đã bị ngập nước, hơn 10.000 cây xanh đã bị gãy đổ, giao thông cũng bị đình trệ tại các tuyến phố ngập nước, mất điện trên diện rộng.

Ba sân bay ở tỉnh Phúc Kiến đã phải đóng cửa, hơn 530 chuyến bay đã bị hủy. Sáu đường cao tốc cũng bị đóng cửa và 191 chuyến tàu tốc độ cao bị hủy.

Trước đó, bão đã đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) khiến 6 người thiệt mạng, 4 người mất tích và khoảng 380 người khác bị thương.

Cùng ngày, Cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc đã dỡ bỏ cảnh báo bão do Soudelor đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi di chuyển sâu hơn vào đất liền.

Nguồn: