40 ha rừng thông bị thiêu rụi, thiệt hại 10 tỷ đồng

ThienNhien.Net – Theo thống kê ban đầu, đám cháy đã thiêu rụi 40ha rừng chủ yếu là thông chuẩn bị khai thác nhựa, ước tính thiệt hại đến 10 tỷ đồng.

Sau nhiều giờ nỗ lực chữa cháy, đến sáng 4/6, đám cháy bùng phát tại khu rừng thông thuộc 2 thôn Tân Hải và Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình mới cơ bản được khống chế sau khi đã thiêu rụi gần 3 ha thông nhựa.

Do thời tiết nắng nóng và gió tây nam thổi mạnh làm đám cháy lan nhanh sang nhiều vùng rừng bên cạnh, sát với trang trại của người dân xã Thanh Trạch. Theo thống kê ban đầu, đám cháy đã thiêu rụi 40 ha rừng chủ yếu là thông chuẩn bị khai thác nhựa, ước tính thiệt hại đến 10 tỷ đồng.

Ban Chỉ đạo phòng chống cháy rừng Quảng Bình huy động 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh và kiểm lâm huyện Bố Trạch tham gia chữa cháy, cứu rừng, đồng thời sơ tán người và di dời tài sản trong khu trang trại dưới chân đồi để tránh thiệt hại.

Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: Bộ chỉ huy Quân sự và Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục cử cán bộ, chiến sỹ tổ chức ứng trực sẵn sàng đối phó với đám cháy tại làng khác: “Vụ cháy xảy ra vào 10h trưa ngày hôm qua.

Sau khi có thông tin, Ban Phòng cháy chữa cháy của huyện cũng đã tập trung chỉ đạo, huy động lực lượng để phòng cháy chữa cháy.

Do thời tiết quá nóng, địa hình cũng dốc và hiểm trở, đi lại khó khăn, thì khoảng 19h tối vụ cháy được dập tắt”.