Khởi tố vụ án “cả làng bắt lâm tặc”

ThienNhien.Net – Công an huyện Chư Păh đã ra Quyết định khởi tố vụ án về hành vi Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Liên quan đến vụ lâm tặc khai thác và vận chuyển gỗ trái phép bị người dân làng Kon Sơ Lăl, xã Hà Tây, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai vây bắt, ngày 7/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Păh đã khởi tố vụ án.

Công an huyện Chư Păh đã ra Quyết định khởi tố vụ án về hành vi Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng tại Tiểu khu 187, lâm phần của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh.

Rừng tại Tiểu khu 187 bị khai thác trái phép. (Ảnh: VOV.VN)
Rừng tại Tiểu khu 187 bị khai thác trái phép. (Ảnh: VOV.VN)

Đồng thời, cơ quan Công an cũng đang mở rộng điều tra, xác định các đối tượng liên quan để xử theo quy định của pháp luật.

Trước đó, người dân làng Kon Sơ Lăl, xã Hà Tây, huyện Chư Păh đã bắt được 2 xe chở gỗ, khai thác trái phép từ trong rừng ra.

Các đối tượng lâm tặc đã đổ gỗ và bỏ trốn cùng hai chiếc xe độ chế trước khi các lượng lực chức năng có mặt để xử lý vụ việc.

Mở rộng điều tra, các đơn vị chức năng xác định, lâm tặc đã cưa hạ 40 cây gỗ, gồm các loại Sến Mủ, Dầu Nước và Chò Xót, (từ nhóm 2 đến nhóm 5), đường kính từ 40cm đến 1m, tại Tiểu khu 187, lâm phần của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh.

Căn cứ vào số cây bị cưa và số gỗ thu được, các đơn vị chức năng cho rằng, đã có 16 cây, tương đương 15m3 đã được vận chuyển trót lọt; 24 cây còn lại, một phần bị người dân bắt giữ, phần khác vẫn còn lại trong rừng, với khối lượng khoảng 46m3.

Như vậy, đã 20 ngày kể từ khi người dân làng Kon Sơ Lăl phát hiện và bắt giữ 2 xe gỗ lậu, vẫn chưa có thông tin về nhóm lâm tặc đã bỏ trốn.