Vietnam Recycles hỗ trợ thu gom rác thải điện tử miễn phí tại TP.HCM

ThienNhien.Net – Chương trình Vietnam Recycles (Việt Nam tái chế) vừa tham gia vào ngày hội tái chế lần thứ 8 được tổ chức bởi Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM.

Người dân thu gom rác thải tái chế. (Ảnh: Báo Công thương)
Người dân thu gom rác thải tái chế. (Ảnh: Báo Công thương)

Ngày hội tái chế được xem là một trong những hoạt động tuyên truyền quan trọng của TP.HCM nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như khuyến khích người dân thực hành tiết giảm, tái sử dụng và tái chế chất thải (3T), đặc biệt là đối với chất thải nguy hại. Cũng trong sự kiện này, Vietnam Recycles hướng đến kêu gọi sự cộng đồng cùng chung tay xây dựng môi trường xanh mát hơn cho Việt Nam thông qua các hoạt động tái chế rác thải điện tử chuyên nghiệp và an toàn.

Trước đó, Vietnam Recycles cũng đã phối hợp cùng với sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM và UBND các quận huyện của thành phố tổ chức thu gom rác thải điện tử cho các cá nhân và hộ gia đình trong tuần lễ tái chế từ 13/4 đến 17/4/2015. Trong suốt tuần lễ thu gom, Vietnam Recycles đã chuẩn bị các xe tải container tại 15 điểm chỉ định nhằm tiếp nhận các sản phẩm điện, điện tử đã qua sử dụng hoặc hư hỏng từ các cá nhân, hộ gia đình.

Theo Vietnam Recycles trong tương lai, các điểm thu gom rác thải điện tử có thể là trường học, văn phòng tổ chức thuộc chính phủ, trung tâm thương mại…Đồng thời, chương trình cũng sẽ được mở rộng các điểm thu gom ra Hà Nội và các tỉnh thành khác trên toàn quốc.