Sập hầm thủy điện Đa Dâng: Trắng đêm khoét đất cứu 12 công nhân

ThienNhien.Net – Toàn bộ lực lượng cứu hộ cứu nạn đã thức trắng đêm nỗ lực làm việc để giải cứu 12 công nhân đang mắc kẹt bên trong hầm thủy điện Đa Dâng.

Khoảng 7h sáng 17/12, toàn bộ chiến sĩ lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực khoan vào lớp đất đá trong thời tiết mưa, nhiệt độ 14-15 độ C để cứu 12 công nhân đang mắc kẹt bên trong hầm thủy điện Đa Dâng (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Lực lượng cứu hộ trắng đêm khoét đất cứu 12 công nhân mắc kẹt  trong vụ sập hầm thuỷ điện. (Ảnh: VTC News)
Lực lượng cứu hộ trắng đêm khoét đất cứu 12 công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thuỷ điện. (Ảnh: VTC News)

Cháo, sữa, nước gừng… liên tục được chuyển vào bên trong cho nạn nhân ăn uống cầm lạnh.

“Chúng tôi nói chuyện được với những người mắc kẹt bên trong, họ nói đã nhận được lương thực, ai cũng bị lạnh. Anh em cứu hộ vẫn đang tích cực khoan để 12 công nhân chui ra từ ống sắt. Rất có thể trong sáng nay chúng tôi sẽ đưa được tất cả nạn nhân ra bên ngoài”, một kỹ sư tham gia cứu hộ nói.

Suốt đêm chìm trong mưa và giá rét, toàn bộ anh em cứu hộ đã thấm mệt, họ chỉ kịp chợp mắt trong giây lát rồi tích cực làm việc. Nhóm kỹ sư thì khẩn trương đưa các nẹp gỗ vào bên trong hầm để gia cố các vách hầm đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ đào đá, khoét lỗ cho công nhân chui ra.

Có mặt tại hiện trường trong đêm, đại tá Hoàng Công Thạo – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng – Chỉ huy trưởng điều hành cứu hộ cứu nạn, cho biết toàn bộ anh em rất vui khi biết tin 12 công nhân bị mắc kẹt vẫn còn khỏe mạnh.

Đến thời điểm này đã xác định tất cả nạn nhân vẫn còn khỏe mạng, rất có thể sáng nay sẽ lực lượng cứu hộ sẽ đưa được 12 công nhân ra ngoài. (Ảnh: VTC News)
Đến thời điểm này đã xác định tất cả nạn nhân vẫn còn khỏe mạng, rất có thể sáng nay sẽ lực lượng cứu hộ sẽ đưa được 12 công nhân ra ngoài. (Ảnh: VTC News)

Hiện toàn bộ lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực làm việc để cứu người và đã đưa được hàng chục bình oxy vào bên trong hầm bị sập. Đến thời điểm này, có hàng trăm người tham gia cứu hộ cứu nạn nhưng do địa hình hẹp, trời mưa và lạnh nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương nhận định ban đầu về nguyên nhân sự cố sập hầm khiến 12 công nhân bị mắc kẹt có thể do địa chất yếu.

Trước đó, khoảng 7h sáng 16/12, khi các công nhân đang làm việc tại công trình thuộc thủy điện Đa Dâng – Đa Chomo (ở thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) thì bất ngờ xảy ra sập hầm làm 12 công nhân bị mắc kẹt.

Theo đơn vị thi công, đường hầm này có thiết kế dài 700 mét, đã thi công được 600 mét. Vị trí hầm bị sập cách đầu miệng hầm chừng 500 mét.