Nhật Bản: Hàng chục dư chấn sau động đất, 22 người bị thương

ThienNhien.Net – Theo nguồn tin của cơ quan chức năng Nhật Bản, Văn phòng ứng phó thiên tai tỉnh Nagano đã nhanh chóng thu thập thông tin về thiệt hại trong trận động đất xảy ra đêm 22/11 theo đó ít nhất 22 người bị thương.

Vào hồi 22 giờ 8 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter xảy ra ở miền Bắc tỉnh này gây ra một số thiệt hại về tài sản ở thành phố Nagano và Hakuba.

Riêng làng Hakuba, hơn 80 người dân phải tự sơ tán đến khu lánh nạn trong khi tính đến 7 giờ 35 sáng 23/11, trên 30 dư chấn lớn nhỏ liên tục xảy ra tại địa điểm trên.

Một con đường bị hư hại sau trận động đất (Ảnh: CNN)
Một con đường bị hư hại sau trận động đất (Ảnh: CNN)

Theo Sở cảnh sát địa phương, trong số 22 người bị thương có 2 người ở thành phố Nagano bị thương nặng do gẫy xương trong khi nhiều người bị thương sau khi được giải cứu khỏi các căn nhà bị sập.

Nguồn tin bệnh viện đa khoa thành phố Omachi tỉnh Nagano cho biết lúc 2 giờ sáng ngày 23/11, có 21 người đến bệnh viện và 2 người phải nhập viện. Theo nhà chức trách Nagano, ít nhất có 10 căn nhà ở Hakuba bị hư hại nặng.

Tình trạng sạt lở và sụt lún xảy ra ở đường quốc lộ và đường giao thông tỉnh khiến giao thông tắc nghẽn. Hệ thống đường ống nước bị hư hỏng nặng sau động đất. Ở làng Hakuba, do có trên 100 hộ trong làng mất nước nên cơ quan chức năng phải cử xe cấp nước để người dân đảm bảo sinh hoạt. Ngoài làng Hakuba, làng Otari cũng đang áp dụng các biện pháp cứu trợ thiên tai.

Ngay trong đêm 22/11, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lập tức chỉ thị cho tất cả các ban ngành liên quan dốc toàn lực để khắc phục hậu quả và ứng phó với trận động đất mạnh 6,8 độ Richter tại miền Bắc tỉnh Nagano, đề nghị lực lượng chức năng nhanh chóng xác định tình trạng thiệt hại và cứu trợ người bị nạn.