Mưa lớn ở miền Nam Trung Quốc làm 16 người chết

ThienNhien.Net – Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn nguồn mạng Nhân dân Trung Quốc cho biết, tính đến ngày 31/3, mưa lớn tại miền Nam nước này đã khiến 16 người thiệt mạng, hai người mất tích.

Từ ngày 28/3 đến nay, do chịu ảnh hưởng giao thoa không khí lạnh phía Bắc và luồng không khí nóng ẩm phía Nam, các tỉnh miền Nam Trung Quốc đã hứng chịu đợt mưa lớn đầu tiên trong năm, dẫn đến tình trạng ngập úng, mưa đá, sạt lở núi nghiêm trọng.

Lũ lụt tại Trung Quốc (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Lũ lụt tại Trung Quốc (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng Ủy ban Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Trung Quốc, tính đến 9 giờ (theo giờ địa phương) ngày 31/3, mưa lũ đã gây ảnh hưởng ở nhiều mức độ tới ít nhất 834.000 người dân thuộc 71 huyện, thị của bảy tỉnh, thành, khu tự trị, gồm Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Đông, Quảng Tây, Trùng Khánh, Quý Châu; trong đó, tỉnh Quảng Đông thiệt hại nhất về người với bảy người thiệt mạng và hai người mất tích.

Mưa lớn cũng đã khiến nhiều chuyến bay không thể xuất phát và hành khách bị kẹt lại tại các sân bay lớn ở tỉnh này, trong khi nhiều trường học phải đóng cửa.