Bão tuyết Hercules tấn công nước Mỹ

ThienNhien.Net – Ngày 2/1, trận bão tuyết đầu tiên của năm 2014 đã bao phủ lên các bang Đông Bắc Mỹ, khiến nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới 0 độ C, giao thông đường bộ cũng như đường không tại nhiều khu vực bị đình trệ, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động đón mừng Năm Mới của người dân. Trên phạm vi toàn nước Mỹ, ước tính có hơn 2.000 chuyến bay quốc tế và nội địa bị hủy bỏ do thời tiết khắc nghiệt.

Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ, bang New York, nơi vừa chào đón năm mới trong sắc màu rực rỡ, bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Nhiệt độ đo được tại đây xuống dưới -12 độ C mang lại cảm giác rét buốt, kèm theo đó là tuyết rơi dày tạo nên những lớp dày tới 15-25 cm và gió mạnh với sức gió lên tới 72 km/h. Lo ngại thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến đời sống người dân, Thống đốc bang Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang, khuyến cáo người dân ở trong nhà, hạn chế ra ngoài đường nhằm tránh rủi ro, đồng thời chỉ thị các cơ quan chức năng địa phương có các biện pháp kịp thời đối phó với bão tuyết.

Thời tiết lạnh giá đã buộc khoảng 412 chuyến bay tại các sân bay ở New York phải hoãn hoặc hủy chuyến. Giới chức đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động một số tuyến vận tải đường bộ và đường sắt để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Ngoài New York, tình trạng báo động bão tuyết và thời tiết khắc nghiệt cũng được ban bố tại các bang, trải dài từ Chicago đến New York, qua vùng New England và thủ đô Washington. Đợt bão tuyết mạnh này phủ lớp tuyết dày lên tới 36cm tại nhiều nơi thuộc hạ Thung lũng Mississippi và khu vực bờ biển Đại Tây Dương, trong đó có thành phố Boston.

Ảnh: christianpost.com
Ảnh: christianpost.com
Ảnh: modvive.com
Ảnh: modvive.com
Ảnh: nydailynews.com
Ảnh: nydailynews.com
Ảnh: northendwaterfront.com
Ảnh: northendwaterfront.com