TP. HCM cấm trồng 28 loại cây trên đường phố

ThienNhien.Net – UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành danh mục các loại cây cấm trồng trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, 28 loại cây bị cấm trồng trên đường phố, trong đó có một số loại cây như bã đậu (mủ và hạt độc), bàng (dễ bị sâu, gây ngứa khi đụng phải), bồ kết (thân có nhiều gai to), cao su (cành nhánh giòn, dễ gãy), cô ca cảnh (lá có chất cocaine gây nghiện), mã tiền (hạt có chất strychnine gây độc), thông thiên (hạt, lá, hoa, vỏ cây đều chứa chất độc), trúc đào (thân và lá có chất độc), me keo, xiro (thân và cành nhánh có nhiều gai)…

Việc ban hành danh mục các loại cây cấm trồng này là hết sức cần thiết, nhằm ngăn ngừa tình trạng bị ngộ độc do cây cảnh và tai nạn với người dân khi tham gia lưu thông trên đường phố.

UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các tổ chức, cá nhân không được phép trồng mới các cây thuộc danh mục cây cấm trồng trên đường phố. Các cơ quan, đơn vị quản lý cây xanh đô thị có trách nhiệm lập kế hoạch thay thế dần những cây hiện có trên đường phố thuộc danh mục cây cấm trồng.

Danh mục có hiệu lực thi hành từ ngày 5/12/2013 và thay thế danh mục ban hành kèm theo Quyết định số 45/2013/QĐ-UBND ngày 11/10/2013 của UBND TP.Hồ Chí Minh.