Cuộc thi ảnh báo chí “Đất &Người”

Tổ chức Oxfam và báo Nông thôn ngày nay (trang điện tử Danviet.vn) tổ chức Cuộc thi ảnh báo chí “Đất & Người”.

Thể lệ Cuộc thi

Logo Cuộc thi
Logo Cuộc thi

1. Nội dung 

– Tác phẩm ảnh tham gia Cuộc thi ảnh báo chí “Đất & Người” là những tác phẩm phản ánh đời sống người dân nông thôn, các hoạt động hỗ trợ nông nghiệp, xây dựng phát triển nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người dân.

– Tác phẩm ảnh thể hiện tình yêu với đất nước, con người, trân trọng gìn giữ và phát triển những giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam.

2. Điều kiện dự thi của tác phẩm 

– Tác phẩm ảnh báo chí được xét giải hàng năm là những tác phẩm chụp và gửi dự thi từ ngày 15.4 năm trước đến 15.4 năm sau (với Cuộc thi ảnh “Đất & Người” lần thứ nhất, nhận ảnh chụp từ đầu năm 2010 đến 15.4.2014); Công bố và trao giải vào ngày 7.5 hàng năm – nhân kỷ niệm ngày ra số báo NTNN đầu tiên.

– Các tác giả phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của bản quyền tác giả đối với tác phẩm và tính trung thực của tác phẩm dự thi, không chấp nhận ảnh chụp sai hiện thực.

– Tác phẩm dự thi có thể là ảnh đen trắng và màu, kích thước 13×18 kèm theo phim gốc hoặc file scan phim (file có dung lượng lớn hơn 4Mb với chuẩn JPG). Với ảnh chụp bằng máy ảnh số, dung lượng file ảnh phải lớn hơn 2Mb với chuẩn JPG.

– Ảnh gửi dự thi phải có tên ảnh cụ thể (không quá 11 chữ) kèm theo phần thông tin chi tiết: Ai, ở đâu, làm gì, thời gian và địa điểm chụp… (không quá 80 chữ).

– Với ảnh bộ (phóng sự ảnh, chùm ảnh) ngoài phần chú thích riêng từng ảnh còn phần bài viết chung cho bộ ảnh, phần bài viết chung không quá 300 chữ. Mỗi bộ ảnh không quá 15 ảnh.

– Ảnh dự thi không được sử dụng các thủ thuật làm sai lệch nội dung ảnh gốc như cắt, dán, tẩy xóa…

– Cuộc thi không nhận các tác phẩm đã được giải thưởng trong các cuộc thi ảnh khác (riêng với ảnh bộ được phép có 01 ảnh đã có giải tại các cuộc thi khác).

3. Đối tượng dự thi

Giải Ảnh báo chí “Đất & Người” dành cho tất cả các phóng viên ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp; là người Việt Nam và người nước ngoài.

4. Thời gian và địa chỉ nhận tác phẩm 

– Thời gian: Từ ngày 21.10.2013 đến ngày 15.4.2014.

– Địa chỉ: Báo Nông Thôn Ngày Nay, 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Email: gocanhntnn@gmail.com hoặc datvanguointnn@gmail.com (ghi rõ: Gửi bài cho Ban tổ chức Cuộc thi ảnh báo chí “Đất & Người”; trong thư và e-mail ghi số điện thoại, địa chỉ để BTC có thể liên hệ với tác giả).

5. Cơ cấu giải thưởng 

– 01 Giải thưởng Lớn – trị giá 35.000.000 đồng

– 02 Giải Nhất (ảnh bộ và đơn) – trị giá 25.000.000 đồng/giải

– 04 Giải Nhì (ảnh bộ và đơn) – trị giá 15.000.000 đồng/giải

– 06 Giải Ba (ảnh bộ và đơn) – trị giá 8.000.000 đồng/giải

– 10 Giải chuyên đề – trị giá 5.000.000 đồng/giải

Gồm các chuyên đề: Ngư dân và biển đảo; Biến đổi khí hậu; Môi trường; Khoa học kỹ thuật; Tiếp thị nông sản; Mưu sinh; Khuyến học; Lòng nhân ái, người phụ nữ vượt lên số phận, người nông dân nhỏ nuôi xã hội lớn.