Sửa đổi Hiệp định dự án Năng lượng nông thôn 2

ThienNhien.Net – Trên cơ sở đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý sửa đổi Hiệp định Tài trợ của Dự án “Năng lượng nông thôn 2” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

Đóng điện nghiệm thu công trình thuộc dự án Năng lượng nông thôn 2 tại Quảng Bình (Ảnh: EVN)
Đóng điện nghiệm thu công trình thuộc dự án Năng lượng nông thôn 2 tại Quảng Bình (Ảnh: EVN)

Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Phát triển Việt Nam, cơ quan cho vay lại nguồn vốn vay của dự án, thẩm định năng lực tài chính và phương án trả nợ theo đúng quy định tại Nghị định 78/2010/NĐ-CP ngày 14/7/2010 về cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ và ký thỏa thuận cho vay lại với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh tương ứng trong dự án căn cứ vào các nội dung điều chỉnh, làm cơ sở để triển khai các công việc tiếp theo.

Được biết, mục tiêu của Dự án “Năng lượng Nông thôn 2” nhằm nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ điện năng chất lượng tốt, giá cả hợp lý cho các khu vực nông thôn một cách hiệu quả và bền vững để hỗ trợ chương trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Mục tiêu môi trường toàn cầu của dự án là giảm phát thải khí nhà kính thông qua việc nâng cao và duy trì hiệu quả năng lượng của các đơn vị phân phối điện địa phương.