Tổ chức hội nghị trực tuyến về an toàn hồ chứa

ThienNhien.Net – Dự kiến vào ngày 29/08/2013 sẽ diễn ra hội nghị trực tuyến về an toàn hồ chứa nước do Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì.

Hội nghị có sự tham dự của các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Khoa học và Công nghệ; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; hội Thủy lợi Việt Nam; hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam và lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố (tại đầu cầu các địa phương).

Hồ chứa của thủy điện Serepok 4 (Ảnh: ThienNhien.Net)
Hồ chứa của thủy điện Serepok 4 (Ảnh: ThienNhien.Net)

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ báo cáo về công tác đầu tư xây dựng và quản lý an toàn các hồ chứa thủy lợi; bộ Công thương báo cáo về công tác đầu tư xây dựng và quản lý an toàn các hồ chứa thủy điện.

Bộ Xây dựng sẽ báo cáo về tình hình chất lượng và công tác quản lý chất lượng của các hồ thủy điện, thủy lợi; bộ Tài nguyên và Môi trường về tình hình thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa.

Cùng với đó sẽ là tham luận của các địa phương tại Hội nghị. Hiện cả nước có khoảng 6.600 hồ chứa các loại, bao gồm 64 hồ chứa trên 1 triệu m3 có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.