Cháy rừng phòng hộ gần khu du lịch Suối Mơ

ThienNhien.Net – Hơn 8 giờ chữa cháy, lính cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa nhưng nhiều hecta rừng đã bị cháy rụi. Vụ hỏa hoạn trên xảy ra tại rừng phòng hộ nằm gần khu du lịch Suối Mơ trên đường Nguyễn Xiển, Quận 9, TP.HCM.

Người dân địa phương cho biết, khoảng 9h sáng cùng ngày họ phát hiện lừa bùng cháy dữ dội và lan rộng tại khu rừng phòng hộ trên đường Nguyễn Xiển. Ngay sau đó Ban quản lí rừng cùng lực lượng PCCC quận 9 đã huy động 4 xe nước đến hiện trường. Do thời tiết nắng nóng, hanh khô và đám cháy xảy ra trên diện rộng nên việc ngăn chặn ngọn lửa gặp khá nhiều khó khăn.

Tất cả nguồn nước được huy động nhưng vẫn không đủ phục vụ cho công tác chữa cháy. Do nơi đây không có trụ tiếp nước nên lực lượng cứu hộ phải hút nước cách nơi xảy ra cháy hàng ngàn mét. Tại hiện trường, nhiều hecta rừng tràm trong khu rừng phòng hộ chìm trong khói lửa, nhiều khu vực đã bị thiêu rụi hoàn toàn, cháy sém.

Đến 16h chiều cùng ngày, công tác cứu hỏa cơ bản hoàn thành. Ngọn lửa đã được “cách ly” không cho lây lan sang các khu rừng khác và khu dân cư gần đó. Lính cứu hỏa cũng rút khỏi hiện trường.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đốt rác gần khu rừng phòng hộ, gặp phải cỏ khô “làm mồi” nên dẫn đến vụ hỏa hoạn trên.

Tuy nhiên, theo phản ánh “nóng” của người dân địa phương, khu vực vừa xảy ra hỏa hoạn đã bùng cháy trở lại. Hiện một số người đang cố gắng dập lửa và cấp báo cho lực lượng cứu hỏa quay lại xử lí.

Lửa bùng cháy trong khu rừng phòng hộ
Lửa bùng cháy trong khu rừng phòng hộ

280213_TT_Chayrung3

280213_TT_Chayrung2
Lực lượng cứu hỏa cố gắng ngăn chặn không cho đám cháy lan rộng rồi dập lửa
Nguồn nước được lấy cách hiện trường vụ cháy hơn 1km
Nguồn nước được lấy cách hiện trường vụ cháy hơn 1km
Lúc 5h20 phút, ngọn lửa bùng cháy lại và đang có dấu hiện lan rộng
Lúc 5h20 phút, ngọn lửa bùng cháy lại và đang có dấu hiện lan rộng