Quảng Ngãi: Tái tận thu xuất khẩu cát nhiễm mặn

Cửa biển Sa Cần, Quảng Ngãi (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Cửa biển Sa Cần, Quảng Ngãi (Ảnh: quangngai.gov.vn)

ThienNhien.Net – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ vừa có buổi làm việc với các sở ngành, địa phương và doanh nghiệp liên quan để thống nhất việc triển khai trở lại các dự án nạo vét, thông luồng, kết hợp tận thu cát nhiễm mặn xuất khẩu tại các cửa biển thường xuyên bị bồi lấp trên địa bàn tỉnh trước đó đã tạm dừng theo chủ trương của Chính phủ.

Theo đó, đồng ý cho các Công ty CP Luyện kim đen Thăng Long, Công ty CP Trường Phát Lộc, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Ngọc Việt được điều chỉnh, bổ sung các dự án nạo vét thông luồng, kết hợp tận thu cát nhiễm mặn để xuất khẩu tại cửa biển Sa Cần (huyện Bình Sơn) và khu vực Cửa Đại (thuộc huyện Tư Nghĩa và Sơn Tịnh) cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay để tiếp tục triển khai thực hiện. Đây là những dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đang còn hiệu lực, với tổng khối lượng nạo vét lên đến trên 70 triệu m³.

Ngoài ra, 2 công ty khác cũng được lập dự án nạo vét, thông luồng, tận thu cát nhiễm mặn để xuất khẩu tại khu vực cửa Lở (thuộc huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức) và khu vực cửa biển Sa Huỳnh, Mỹ Á (thuộc huyện Đức Phổ), trình cơ quan thẩm quyền có liên quan để cấp giấy chứng nhận đầu tư.