5 ngân hàng hợp lực đầu tư dự án khai thác dầu trị giá 140 triệu USD

ThienNhien.Net – Ngày 29/10, tại Hà Nội, 5 ngân hàng bao gồm: Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeaBank), Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiến hành Lễ ký kết Hợp đồng cấp tín dụng với Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) để đầu tư Dự án phát triển và khai thác dầu khí tại Lô 15-2/01, thềm lục địa Việt Nam.

Lô 15-2/01 thuộc khu vực bồn trũng Cửu Long, có diện tích gần 280.000ha, cách Vũng Tàu khoảng 20km, với vùng lân cận là các mỏ đã đưa vào khai thác như Sư Tử Đen (Lô 15.1), Rạng Đông (Lô 15.2), Rubi (Lô 01&02). Đây là khu vực được đánh giá có tiềm năng dầu khí lớn. Dự kiến Dự án sẽ cho dòng dầu đầu tiên vào Quý II năm 2013 từ Mỏ Hải Sư Trắng.

(Ảnh: PVEP Vietnam)

Tổng số tiền tài trợ cho Dự án lên tới 140 triệu USD trong thời hạn vay 7 năm. OceanBank là ngân hàng đầu mối của Khoản cấp tín dụng và các Ngân hàng VIB, MB, SeaBank, LietVietPostBank tham gia cấp tín dụng hợp vốn. Tổ hợp 5 ngân hàng đã thống nhất thành phần và cơ cấu tài trợ vốn của mỗi ngân hàng cho PVEP. Thời hạn của khoản vay, các điều kiện tín dụng thuận lợi cùng cam kết giải ngân đúng tiến độ của các Ngân hàng sẽ góp phần đảm bảo cho sự thành công của Dự án.

Cũng tại buổi lễ, các Ngân hàng đã ký kết Hợp đồng cấp tín dụng hợp vốn để tài trợ cho Dự án.

PVEP là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cốt lõi của ngành là thăm dò khai thác dầu khí trong và ngoài nước. Ở trong nước, PVEP hiện đang có 44 dự án thăm dò khai thác dầu khí. Ở nước ngoài, PVEP đang có dự án ở 15 nước thuộc các khu vực có tiềm năng dầu khí như Trung Đông, Bắc và Trung Phi, Mỹ La tinh, Đông Nam Á và một số nước Trung Á.