Phê duyệt hai dự án Tiểu vùng sông Mê Kông do ADB tài trợ

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông, vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Sông Mê Kông (Ảnh minh họa: ThienNhien.Net)

Theo đó UBND các tỉnh Quảng Trị, Tây Ninh chỉ đạo và thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người bị ảnh hưởng của dự án theo đúng quy định.

Được biết, các hoạt động chủ yếu của Dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông bao gồm việc hoàn thiện, mở rộng tuyến đường giao thông đô thị, xây dựng nhà máy xử lý nước thải, kè bảo vệ bờ sông, phục hồi cảng sông, mở rộng hệ thống cấp nước, xây dựng các khu rác thải hợp vệ sinh và các khu tái chế rác thải thành vật liệu, tăng cường năng lực quản lý đô thị và quy hoạch tổng thể thành phố Đông Hà.

Việc đầu tư thực hiện các hoạt động dự án trên sẽ góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương và giúp chuyển đổi các “hành lang giao thông’ trở thành các “hành lang kinh tế’ thực thụ. Dự án trên sẽ triển khai tại các đô thị hưởng lợi trong vòng 6 năm, dự kiến từ năm 2013 đến năm 2018.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng vừa phê duyệt kết quả đàm phán, nội dung Hiệp định vay, Hiệp định tài trợ không hoàn lại và các văn bản liên quan cho dự án Quản lý và giảm nhẹ rủi ro hạn hán và lũ lụt Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng cũng do ADB tài trợ.