Kiểm tra sức khỏe 7 gấu ngựa quý hiếm vừa tiếp nhận

ThienNhien.Net – Sau khi tiếp nhận 7 gấu ngựa quý hiếm (Ursus thibetanus) do Công ty TNHH Great Veca (đơn vị chuyên sản xuất gỗ xuất khẩu tại Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tự nguyện hiến tặng, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã thuộc Vườn Quốc gia Cát Tiên đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho nhóm cá thể gấu này.

Ba trong số bảy gấu ngựa được hiến tặng cho Vườn Quốc gia Cát Tiên (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Theo Trung tâm, các cá thể gấu sẽ được nuôi dưỡng, chữa bệnh và được tiếp cận với môi trường bán hoang dã để làm quen, thích nghi trước khi được thả về sinh cảnh tự nhiên ở Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Cách đây 7 năm, số gấu này được Great Veca mua về nuôi làm sinh vật cảnh và được đăng ký gắn chíp quản lý dưới sự kiểm soát của Hạt Kiểm lâm huyện Trảng Bom.

Khi thấy điều kiện môi trường không bảo đảm cho gấu tiếp tục phát triển, Công ty đã tặng 7 cá thể gấu cho Trung tâm nhằm bảo tồn loài động vật quý hiếm này. Số gấu được xác định khoảng 10 năm tuổi, mỗi con có trọng lượng trung bình 200 – 300kg.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 2/3, Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) và Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã (WAR) cũng phối hợp thả 83 cá thể rùa thuộc nhóm quý hiếm về môi trường tự nhiên tại rừng quốc gia Lò Gò-Xa Mát (Tây Ninh). Hầu hết số rùa này được tịch thu từ các vụ vận chuyển, mua bán trái phép động vật hoang dã từ Nam ra Bắc.