Báo cáo tình hình quản lý, khai thác khoáng sản trước 25/3

ThienNhien.Net – Để chuẩn bị báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu các Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các doanh nghiệp chuẩn bị một số báo cáo về vấn đề trên.

Cụ thể, Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo các nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản và môi trường. Bộ Công Thương báo cáo các nội dung liên quan đến hoạt động khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản (trừ vật liệu xây dựng).

Liên quan tới hoạt động quản lý, khai thác khoáng sản tại địa phương, ngày 15/2, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình khai thác vàng sa khoáng tại Kon Tum trước ngày 1/3.

Được biết, trong những ngày qua, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình hình khai thác vàng sa khoáng ở tỉnh Kon Tum gây ảnh hưởng tới môi trường, giao thông, gây bức xúc đối với nhân dân địa phương.

Bộ Xây dựng báo cáo các nội dung liên quan đến hoạt động khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản vật liệu xây dựng. Bộ Khoa học và Công nghệ báo cáo các nội dung liên quan đến các quy chuẩn, tiêu chuẩn về an toàn bức xạ trong quản lý, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản.

Báo cáo các nội dung liên quan đến đầu tư, sử dụng kinh phí cho công tác quản lý nhà nước về khoáng sản và bảo vệ môi trường trong hoạt động khoáng sản sẽ do Bộ Tài chính chuẩn bị.

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam báo cáo các nội dung liên quan đến hoạt động khai thác, chế biến và sử dụng than, bauxit. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam báo cáo các nội dung liên quan đến hoạt động thăm dò, khai thác, chế  biến và sử dụng dầu thô, khí tự nhiên.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo các nội dung liên quan đến hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản theo thẩm quyền cấp phép của tỉnh.

Các báo cáo trên phải gửi về Văn phòng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 25/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm xây dựng báo cáo của Chính phủ và báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/4.