Đảm bảo nguyên liệu cát trắng cho Nhà máy kính nổi Chu Lai

Công ty Cổ phần kính nổi Chu Lai. Ảnh: Chinhphu.vn

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu cát trắng cho Nhà máy kính nổi Chu Lai.

Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Quảng Nam và các cơ quan liên quan hướng dẫn Công ty cổ phần kính nổi Chu Lai làm các thủ tục cấp phép hoạt động khoáng sản đối với các mỏ cát trắng tại khu vực các xã Tam Anh Nam, Tam Anh Bắc và Tam Hòa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam (được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 45/QĐ-TTg ngày 9/1/2012) để sử dụng làm nguyên liệu cho Nhà máy kính nổi Chu Lai.

Thủ tướng lưu ý, trong khi hoàn tất các thủ tục cấp phép hoạt động khoáng sản ở các mỏ nguyên liệu phục vụ hoạt động lâu dài cho nhà máy, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo việc thu hồi cát trắng trước khi san lấp mặt bằng ở các dự án hạ tầng trên địa bàn, bảo đảm nguyên liệu cho nhà máy hoạt động liên tục.

Quảng Nam là một trong những địa phương có nguồn cát trắng dồi dào, cung cấp nguyên liệu chính cho nhiều ngành sản xuất như thủy tinh, gốm sứ…

Nhằm khai thác tiềm năng khoáng sản và các tiềm năng khác, UBND tỉnh đã cho phép Công ty Cổ phần kính nổi Chu Lai thực hiện Dự án Nhà máy kính nổi Chu Lai ở Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai. Nhà máy có công suất lớn nhất khu vực Đông Nam Á (900 tấn sản phẩm/ngày) và dây chuyền công nghệ thuộc thế hệ tiên tiến nhất của thế giới đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/2/2010.