Ba cá thể khỉ và một cá thể rùa được cứu hộ

Cá thể khỉ được chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ. Ảnh minh hoa. VnExpress

ThienNhien.Net – Ngay sau khi nhận được thông tin của chủ sở hữu và người dân địa phương, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến giải cứu những động vật hoang dã bị bắt và nuôi nhốt trái phép và chuyển giao cho các Trung tâm cứu hộ.

Vào ngày 26/4, một cá thể rùa thuộc quyền sở hữu của dân đã được lực lượng Kiểm lâm TP Hồ Chí Minh chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ Củ Chi. Ngay sau khi nhận được tin báo của chủ sở hữu, cá thể rùa này đã được lực lượng Kiểm lâm TP Hồ Chí Minh tiếp nhận và chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ Củ Chi trong điều kiện khỏe mạnh. Theo những thông tin từ các chuyên gia về rùa, cá thể rùa này có xuất xứ ngoại lai từ Florida và được nhập khẩu vào Việt Nam.

Trước đó, ngày 25/4 ba cá thể khỉ tại Bệnh viện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã được lực lượng Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ Sóc Sơn. Hai trong ba cá thể khỉ này được một bệnh nhân tặng làm quà cho bệnh viện, cá thể còn lại là con của hai cá thể trên. Sau khi nhận được thông tin từ một người dân qua đường dây nóng miễn phí báo vệ động vật hoang dã, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc đã thuyết phục bệnh viện chuyển giao những cá thể khỉ này tới Trung tâm cứu hộ.