Đầu tư dự án thủy điện Sông Sen

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Quảng Trị vừa có chủ trương đồng ý cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai đầu tư dự án Thủy điện Sông Sen, tại Lao Bảo. Đây là một trong những dự án trọng điểm của Tập đoàn đã được Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo.

Dự án thủy điện Sông Sen có công suất 25 MW, đập hồ chứa tại xã Hướng Phùng, nhà máy nằm trên thị trấn Lao Bảo, thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 575 tỷ đồng, dự kiến sẽ cung cấp 106, 25 triệu Kwh/ năm.

Hiện tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Tập đoàn Đức Long làm thủ tục đề nghị bổ sung dự án Thủy điện Sông Sen vào quy hoạch phát triển thủy điện của tỉnh Quảng Trị đến năm 2015 để lập thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành. Đồng thời tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành cung cấp quy hoạch phát triển công nghiệp (bao gồm các Khu công nghiệp, Khu kinh tế) và tạo điều kiện thuận lợi cho công ty nghiên cứu, lập dự án đầu tư vào các lĩnh vực trồng rừng, chế biến và khai thác khoáng sản, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.