Rùng mình với ruốc “siêu bẩn”

ThienNhien.Net – Những mẻ ruốc được sản xuất ngay cạnh bờ ao bồng bềnh rác thải, ruồi muỗi vo ve, công nhân vô tư “tay không” bốc ruốc… đó là những hình ảnh đang diễn ra tại thôn Phú Thị, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.


Theo VTC News ngày 14/10/2010, mới đến thôn Phú Thị, mùi nước mắm chưng ruốc bay quanh khắp làng đã xộc vào mũi. Đó là lúc các xưởng sản xuất đang hoàn thành công đoạn cuối cùng: sao ruốc. Những bao ruốc nằm la liệt, vứt lăn lóc trên nền nhà ẩm thấp, bụi bặm, máy xay thịt và máy làm bông ruốc ngổn ngang trên nền đất, không hề được che đậy.

Bên cạnh đó, những nồi đựng nước mắm hoen rỉ, đen kịt, mỡ đặc quánh bám xung quanh tạo môi trường lý tưởng cho ruồi, nhặng cư trú và “oanh tạc”. Những chiếc chảo sao ruốc biến màu, đóng vảy bẩn như thể lâu ngày chưa được kỳ cọ, lau chùi.

Ông Lê Anh Tuấn – chủ tịch UBND xã Mễ Sở – thừa nhận: “Việc kiểm tra đối với những cơ sở sản xuất này gặp rất nhiều khó khăn vì liên quan kinh tế hộ gia đình. Nhiều chủ cơ sở không hợp tác với cán bộ để kiểm tra, theo dõi và giám sát, trước đó cũng có vài đợt kiểm tra nhưng chưa phát hiện vi phạm tại các cơ sở này, cán bộ xã không thể nắm rõ. Vì vậy, người tiêu dùng cũng nên thận trọng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm hằng ngày của mình.”