Cò giả hại cò thật

ThienNhien.Net – Trên chuyến tàu Bắc – Nam, dọc theo tuyến Quốc lộ 1A từ Nghệ An đến Hà Tĩnh, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi trông thấy những bãi cò đậu trắng cả một vùng trên những cánh đồng rộng mênh mông. Song hầu như không ai biết rằng đó là những đám cò giả do các tay thợ săn cò làm ra để bẫy cò thật.


Công An Nhân Dân 29/09 đưa tin, khi thấy bãi cò xốp, những con cò thật đang bay trên trời tưởng đồng loại kiếm ăn sẽ xà xuống và dính chặt vào những que tre có phủ một lớp keo rất chắc. Mỗi ngày, có hàng trăm bẫy cò như thế này xuất hiện trên đồng ruộng.

Những đàn cò dính bẫy sẽ được gỡ ra, cho vào lồng hoặc bao tải rồi bán cho các tiểu thương với giá 15 -20 nghìn đồng một con. Từ đầu mối này, đàn cò được tỏa đi khắp các khu chợ, quán ăn, nhà hàng ở Nghệ An, Hà Tĩnh.

Thiết nghĩ, các ban ngành ở Nghệ An, Hà Tĩnh cần tuyên truyền cho người dân và có biện pháp bảo vệ cò đồng trước nguy cơ bị tận diệt như hiện nay nếu không chẳng bao lâu hình ảnh những cánh đồng cò sẽ chỉ còn xuất hiện trong ca dao, nhạc họa.