Thú lạ tấn công người đã được xác định

ThienNhien.Net – Qua gần một tuần điều tra tung tích của con thú lạ tấn công người đi rừng, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã xác định đó là con đười ươi.


Trước đó, ngày 19/09 anh Lê Văn Xanh, ở bản Phảy, xã Châu Hồng cùng với ba người anh em trong bản rủ nhau đi rừng tìm kiếm lâm thổ sản ở khu rừng Huổi Nhọt, đã bị một con thú lạ tấn công.

Theo Dân Trí 27/09, qua điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được con thú lạ tấn công người đi rừng là một con đười ươi nặng khoảng 20-30kg, có lông màu đen, móng vuốt sắc dài.


Hai vết thương trên người anh Xanh được xác đinh do đười ươi cào. (Ảnh Dân Trí)

Các già làng ở khu vực rừng Huổi Nhọt cũng khẳng định hai vết thương trên người anh Xanh là bàn tay của một con đười ươi, vì trước đây họ đi rừng cũng đã từng gặp con đười ươi này.

Nguyên nhân đười ươi tấn công người bước đầu được xác định là do mùi cua nướng và mùi thức ăn đã hấp dẫn đười ươi. Do đó, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Quỳ Hợp đã khuyến cáo người dân khi đi rừng nếu bắt được cua, cá… không nên nướng nấu ngay, có thể thu hút sự chú ý của các con thú lạ và bị tấn công bất ngờ.