Ngày hội Bến Tre tiết kiệm năng lượng

ThienNhien.Net – Nhằm vận động người dân tham gia vào các hoạt động tiết kiệm năng lượng, qua đó góp phần tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình, xã hội và góp phần bảo vệ môi trường, "Ngày hội Bến Tre thực hiện tiết kiệm năng lượng" sẽ được tổ chức vào ngày 18/09/2010 tại Nhà thiếu nhi thành phố Bến Tre.


Ngoài mục tiêu trên, ngày hội cũng sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các lĩnh vực khác nhau nhằm nâng cao nhận thức của người dân thông qua các hội thi, hội thảo, diễn đàn, triển lãm… dành cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau (học sinh, phụ nữ, doanh nghiệp sản xuất, các sở ban ngành…..).

Chương trình hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động thú vị và bổ ích liên quan đến năng lượng và bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cụ thể là Hội thi kể chuyện dành cho các em học sinh cấp 1; Hội thi vẽ tranh về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường cho các em học sinh cấp 2; Hội thi “Phụ nữ tiết kiệm năng lượng” với các nội dung liên quan đến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với các thiết bị điện trong gia đình.

Bên cạnh đó, trong “Ngày hội Bến Tre tiết kiệm năng lượng”, hội thảo “Cơ hội, công nghệ và giải pháp về tiết kiệm năng lượng” dành cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các sở ban ngành tại Bến Tre cũng được tổ chức với mục đích giới thiệu các mô hình, thiết bị, các giải pháp và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Cùng ngày, “Triển lãm trưng bày, giới thiệu về sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch hơn” dự kiến cũng sẽ diễn ra.

Chương trình do Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP.HCM (ECC_HCMC), Sở Khoa học Công nghệ Bến Tre chủ trì, Đài Phát thanh Truyền hình Bến Tre bảo trợ thông tin, Hội Liên hiệp Phụ nữ, các trường tiểu học, trung học trên địa bàn tỉnh là đơn vị phối hợp thực hiện.