Giải pháp viễn thông xanh

ThienNhien.Net – Năm 2010, việc chính thức ra đời Luật Viễn thông và Luật Tần số Vô tuyến điện sẽ mở ra những cơ hội đầu tư mới cho ngành viễn thông Việt Nam, đặc biệt mảng thông tin di dộng. Cùng với cơ hội, thách thức trước biến đổi khí hậu cũng khiến các nhà khai thác viễn thông Việt Nam quan tâm đến “giải pháp viễn thông xanh”.


Bắt kịp vấn đề này, ngày 22/01/2010, Ericsson Việt Nam đã có buổi họp báo giới thiệu Giải pháp viễn thông đối với biến đổi khí hậu.

Với 134 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông (ICT), Ericsson không ngừng tạo ra những giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu chung đó.

Theo Báo Bưu Điện, từ năm 2008, Ericsson đặt mục tiêu giảm 40% lượng khí thải CO2 trong vòng 5 năm đối với các sản phẩm, giải pháp của mình. Ericsson triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải CO2 trên 3 lĩnh vực chính: tối ưu hóa thiết kế, xây dựng mạng; sử dụng năng lượng thay thế; tối ưu hóa năng lượng sử dụng trong từng chi tiết của sản phẩm.

Trong vòng 10 năm qua, Ericsson cũng đã xây dựng quy trình Đánh giá vòng đời sản phẩm LCA (Life Cycle Assessment) nhằm nghiên cứu lượng khí thải tạo ra trong toàn bộ chu trình của một sản phẩm từ công đoạn thiết kế, chế tạo đến vận hành trên thị trường. Cụ thể, năm 2008, giải pháp của Ericsson đã giảm được lượng khí thải tính trên một đơn vị thuê bao GSM xuống mức 20kg so với mức 90kg năm 1992.

Ngoài ra, theo Ericsson, viễn thông còn đóng góp vào việc giảm lượng khí thải toàn cầu bằng việc đưa ra các dịch vụ, giải pháp khiến cho con người có thể làm việc tại chỗ như đào tạo, khám chữa bệnh từ xa…