Phát triển hạ tầng phục vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ

ThienNhien.Net – Ngày 10/11 vừa qua, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia phối hợp với Viện Thông tin KH&CN Hàn Quốc (KISTI) đã tổ chức Hội thảo “Phát triển cơ sở hạ tầng tiên tiến phục vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ” tại Hà Nội. Hội thảo nằm trong khuôn khổ hợp tác về thông tin KH&CN giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


Tham dự Hội thảo, về phía Hàn Quốc có TS. Park Young-Seo, Chủ tịch Viện Thông tin KH&CN Hàn Quốc, các chuyên gia đến từ Trung tâm Siêu Máy tính, Trung tâm Thông tin Tri thức và Trung tâm Phân tích Thông tin trực thuộc KISTI. Về phía Việt Nam có TS. Tạ Bá Hưng, Giám đốc Trung tâm Thông tin KH&CN Quốc gia. Tới dự Hội thảo còn có trên 80 đại biểu là các nhà quản lý khoa học, cán bộ nghiên cứu, chuyên gia công nghệ thông tin và cán bộ thông tin, thư viện đến từ các viện nghiên cứu, cơ quan thông tin KH&CN trên địa bàn thành phố Hà Nội và các vùng lân cận.

Hội thảo tập trung vào các vấn đề về phát triển hạ tầng mạng tốc độ cao và ứng dụng các công nghệ tiên tiến như siêu tính toán, tính toán lưới…nhằm phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh. Hội thảo cũng đề cập tới một số dịch vụ và chiến lược thông tin KH&CN mới mà Hàn Quốc đang áp dụng trong thời gian gần đây nhằm phục vụ đa dạng đối tượng người dùng từ các nhà khoa học cho tới giới doanh nghiệp.

Tại Hội thảo, các chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm xây dựng hệ thống mạng tiên tiến và các dịch vụ mạng phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Hội thảo là cơ hội để các cán bộ khoa học của Việt Nam có dịp tiếp xúc và trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực liên quan.