Khai thác đặc trưng sinh thái để phát triển du lịch

ThienNhien.Net – Trong hai ngày 06 và 07/11/2009, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải và đại diện các Sở, ngành đã có chuyến khảo sát thực tế tại các tuyến du lịch và tìm hiểu tình hình triển khai các dự án du lịch sinh thái ở Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau và Vườn Quốc gia U Minh hạ.


Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra tại các khu du lịch: Lý Thanh Long, Mũi Cà Mau thuộc huyện Ngọc Hiển; Khu du lịch sinh thái Lâm ngư trường 184, Vườn chim Tư Na, huyện Năm Căn; Vườn chim Chà Là, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước; Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc, Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia U Minh hạ.

Tại các điểm đến, Đoàn đã tìm hiểu những thuận lợi, vướng mắc trong việc triển khai các dự án du lịch của các nhà đầu tư, đồng thời, tìm hiểu tiềm năng du lịch đặc thù của từng khu để có hướng đầu tư tương xứng.

Từ thực trạng của từng dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu các ngành liên quan đối chiếu lại quy hoạch, điều chỉnh bổ sung hoàn thiện các tuyến du lịch để hướng đến quy hoạch du lịch tập trung theo hai tuyến: rừng ngập mặn và rừng tràm.

Các ngành chức năng căn cứ vào nhiệm vụ của mình chú ý xây dựng phương án phát triển du lịch gắn với việc bảo vệ rừng, môi trường… Đồng thời, chuẩn bị điều kiện để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng của vùng đất Cà Mau, nhằm kêu gọi đầu tư phát triển du lịch vào dịp tổ chức lễ công bố Quyết định Mũi Cà Mau được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới diễn ra vào thời gian tới.