Xây dựng khu neo đậu, tránh bão cho tàu cá ở Cà Mau

ThienNhien.Net – Vừa qua, ngày 08/10, công trình Khu neo đậu tránh, trú bão cho tàu cá Rạch Gốc – tỉnh Cà Mau đã được khởi công xây dựng. Đây là 1 trong 13 khu neo đậu tránh, trú bão cấp vùng thuộc Quy hoạch khu neo đậu tránh, trú bão cho tàu cá đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 288/2005/QĐ-TTg ngày 08/11/2005.


Dự án có quy mô neo đậu, tránh, trú bão cho 1.000 tàu loại từ 45CV đến 400CV, với tổng mức đầu tư 92 tỷ đồng. Dự án do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau làm chủ đầu tư, nhà thầu thi là Tổng Công ty Thành An – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh. Công trình sẽ hoàn thành bàn giao, đưa vào sử dụng vào tháng 10/2010.

Tỉnh Cà Mau có ngư trường rộng lớn, với đội tàu khai thác thủy sản của tỉnh khoảng 4000 chiếc và nhiều tàu từ các tỉnh khác đến khai thác. Trong điều kiện biến đổi khí hậu toàn cầu, hàng năm trên biển xảy ra nhiều cơn bão, gây không ít thiệt hại cho bà con ngư dân. Nên việc đầu tư xây dựng Khu neo đậu tránh, trú bão cho tàu cá tại thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Cà Mau, cũng như ngư dân của các tỉnh lân cận, giúp cho tàu thuyền vào neo đậu tránh trú bão an toàn và thuận lợi; phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá; góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Tổng Công ty Thành An – Chi nhánh TP. HCM (nhà thầu thi công) đã trao tặng 03 căn nhà cho người nghèo ở huyện Ngọc Hiển và huyện Trần Văn Thời với giá trị mỗi căn 25 triệu đồng và trao cho Hội Nghề cá tỉnh Cà Mau 25 triệu đồng để chuyển giao kỹ thuật nuôi cá cho các hộ nghèo.