Hội nghị Quốc gia về công nghệ phụ gia Maz

ThienNhien.Net – Tại Hà Nội vừa diễn ra Hội nghị Quốc tế “Giới thiệu công nghệ phụ gia MAZ” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ MAZ Việt Nam tổ chức. Tham dự Hội nghị có các Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học & Công nghệ, Tổng cục Đo lường chất lượng, Công ty MAZ Quốc tế, MAZ Singapore và hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực Dầu khí, Xăng dầu, Hóa chất, Xây dựng, Giao thông, Xi măng, Thủy điện…

Hội nghị tập trung giới thiệu công nghệ, các sản phẩm mang thương hiệu MAZ là các chất phụ gia cho xăng dầu giúp tiết kiệm năng lượng, nhiên liệu trong công nghiệp và giảm lượng khí thải độc hại trong quá trình vận hành, giữ sạch động cơ, tăng tuổi thọ của máy móc, thiết bị và bảo vệ môi trường. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm hỗ trợ mới, nhằm giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh; đồng thời mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế, tiếp cận công nghệ và xúc tiến thương mại.

Tiến sĩ Hoàng Đình Long, đại diện nhóm nghiên cứu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Có 4 loại sản phẩm MAZ là MAZ 100, 200, 300, 400 dùng cho xăng, dầu diesel, xăng Ethanol và dầu Bio- diesel. Quá trình nghiên cứu, thử nghiệm MAZ 100, 200 cho thấy: Đây là chất phụ gia có tính ưu việt vượt trội, là một hỗn hợp được cấp bằng sáng chế tại Mỹ, chủ yếu gồm các chất hóa học chuyên biệt, có thành phần cơ bản là Nitroparaffin làm tăng tốc độ cháy, là chất phụ gia đa chức năng. MAZ có tác dụng nâng cao chất lượng nhiên liệu để giảm mức tiêu thụ và mức phát thải nhiên liệu, giữ sạch động cơ; tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo các Bộ, ngành đều ủng hộ và cho rằng công nghệ phụ gia này có tính ưu việt, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí, tăng tuổi thọ động cơ và bảo vệ môi trường. Thứ trưởng Thường trực Bộ TN&MT Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh, đây là công nghệ mới mang tính đột phá trong lĩnh vực phụ gia nhiên liệu. Với việc ứng dụng công nghệ MAZ, ngoài tiết kiệm nguồn năng lượng quốc gia, còn giảm thiểu lượng phát thải, góp phần BVMT. Bộ TN&MT ủng hộ công nghệ MAZ. Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành có liên quan và Công ty cổ phần MAZ Việt Nam thực hiện công tác kiểm định chất lượng sản phẩm, đưa ra các kết luận khách quan, chính xác, tạo cơ sở để sớm đưa công nghệ MAZ được ứng dụng tại Việt Nam.