Mỹ: Các nhà máy lọc dầu gây ô nhiễm bị phạt nặng

ThienNhien.Net – Đầu tháng 2/2009, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mĩ (EPA) cho biết, hai nhà máy lọc dầu ở Wyoming và Kansas đã chấp thuận trả mức đền bù 141 triệu USD vì đã gây ô nhiễm môi trường không khí.

Tập đoàn lọc dầu Frontier đã phải trả 1,23 triệu USD tiền phạt và 127 triệu USD để nâng cấp hệ thống kiểm soát ô nhiễm tại nhà máy lọc dầu Cheyenne ở Wyoming và El Dorado ở Kansas.

Riêng tập đoàn lọc dầu Wyoming cũng đã chấp nhận chi 150 nghìn USD tiền phạt và tốn khoảng 14 triệu USD để nâng cấp hệ thống xử lý chất thải tại trụ sở của mình đặt tại Newcastle.

Các biện pháp quản lí mức độ ô nhiễm tăng cường tại 3 nhà máy lọc dầu này sẽ giảm mức khí thải hàng năm xuống khoảng 3.775 tấn khí, bao gồm 2 100 tấn Nitrogen oxide và 1 200 tấn các khí ô nhiễm khác.

Công suất của 3 nhà máy lọc dầu vào khoảng 168 000 thùng/một ngày.

Hiện EPA vẫn tiếp tục nỗ lực giảm lượng khí nitrogen oxide và sulfur dioxide thải ra từ các nhà máy lọc dầu, nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm. Khí NO2 và SO4 có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng đối với hệ hô hấp, gây bệnh hen suyễn ở trẻ nhỏ và những ảnh hưởng xấu khác tới sức khỏe và môi trường.