Thu giữ rượu kém chất lượng

ThienNhien.Net – Sáng 31/12/2008, tại tổ 4, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội, Cục Cảnh sát môi trường (C36) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường Hà Nội và Phòng Cảnh sát môi trường Hà Nội (PC36) bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty TNHH nông sản thực phẩm HANOSA, phát hiện 16.000 chai rượu thành phẩm kém chất lượng (đã được dán nhãn, mác chuẩn bị xuất xưởng), hơn 30.000 chai rượu chưa dán nhãn mác và nhiều chai đựng chất lỏng chưa xác định đang được sản xuất tại cơ sở này.

Chủ cơ sở Tiêu Thị Thu Hằng khai nhận đã thuê 15 công nhân địa phương để sản xuất 6 loại rượu kém chất lượng bao gồm: rượu vang nho, vang đào, lúa nếp, rượu vodka nhãn hiệu Hanosa, vang nổ và rượu champagn.

Các loại rượu được pha chế thủ công với cồn, hương liệu, đường hoà với nước tinh khiết và một số  loại nguyên liệu mua từ nguồn trôi nổi ngoài thị trường không có bao bì, nhãn mác, không được kiểm định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Dụng cụ pha chế, đóng chai cũng hết sức thô sơ, tận dụng từ những đồ đồng nát, công đoạn đóng chai, dán nhãn, mác hoàn toàn thủ công trong môi trường làm việc

 sản xuất rượu dởm
Siêu lợi nhuận khiến những kẻ làm hàng giả, hàng kém chất lượng bất chấp những hậu quả có thể xảy đến với mình và với người tiêu dùng

chật chội, không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh.

HANOSA bắt đầu đi vào sản xuất, kinh doanh từ năm 2004, thị trường tiêu thụ sản phẩm bao gồm địa bàn nông thôn các tỉnh miền Bắc, miền Trung và khu vực biên giới phía Bắc. Giá bán các loại rượu vang trên từ 4.300 đồng/chai (rượu lúa nếp cẩm) đến 10.000 đồng/chai 75ml (rượu sâm-panh và vang nổ).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở HANOSA không xuất trình được giấy phép sản xuất các loại rượu và giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP.

Tổ kiểm tra đã lập biên bản, tịch thu, niêm phong toàn bộ hơn 46.000 chai rượu kém chất lượng đưa về chi cục QLTT Hà Nội để xử lý.