Na Uy hỗ trợ Việt Nam cải thiện môi trường

ThienNhien.Net – Sáng 29/10, Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cùng hai đối tác Na Uy là Hội Chữ Thập Đỏ Na Uy và Công ty Đa quốc gia Det Norske Veritas đã ký Bản ghi nhớ hợp tác triển khai dự án nước sạch và vệ sinh môi trường tại tỉnh Phú Thọ.

Dự án được triển khai trong một năm, bắt đầu từ tháng 11/2008, tại hai huyện miền núi Tân Sơn và Yên Lập với tổng kinh phí là 100.000 USD.

Mục tiêu của dự án là đảm bảo cung ứng đủ nước sạch và vệ sinh môi trường cho trên 180 hộ dân xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn, thông qua việc cải tạo hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, vệ sinh công cộng; tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân và phát triển mạng lưới tình nguyện viên cũng như tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cứu, ứng phó thảm họa cho cán bộ làm công tác chữ thập đỏ của hai huyện.

Đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam thời gian qua, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Na Uy Sven Mollekleiv nhấn mạnh việc triển khai thành công dự án này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai Hội Chữ Thập Đỏ Na Uy và Việt Nam.

Giám đốc khu vực kiêm Phó Chủ tịch Det Norske Veritas, ông Helge Kjeoy, bày tỏ mong muốn đẩy nhanh tiến độ lập kế hoạch và chuyển sang giai đoạn thực hiện dự án để công ty có thể sớm tham gia hỗ trợ dự án, kịp thời chia sẻ với những người dân kém may mắn.

Đại diện Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Chủ tịch Trần Ngọc Tăng cho rằng dự án này phù hợp với những ưu tiên của Hội Chữ Thập Đỏ Việt nam cũng như chiến lược của Chính phủ trong việc giảm tỷ lệ hộ nghèo và cải thiện đời sống cho họ.

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập Đỏ Na Uy đã có quan hệ hợp tác từ năm 1995. Đến nay, hai bên đã hợp tác triển khai thành công 3 dự án nâng cao năng lực và phát triển tỉnh hội tại 12 tỉnh, thành phố của Việt nam, và đang chuẩn bị triển khai chương trình hỗ trợ cho hội chữ thập đỏ tại 7 tỉnh khác trong giai đoạn 2009-2012.