Ba vụ vận chuyển động vật hoang đã bị bắt giữ

ThienNhien.Net – Tin từ mạng lưới bảo vệ động vật hoang dã của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên cho biết trong thời gian qua các lực lựợng chức năng đã ngăn chặn và bắt giữ được 3 vụ mua bán và vận chuyển động vật hoang dã.

Ngày 22/09/2008, tại Hà Nội, Hạt kiểm lâm số 2 của lực lượng Kiểm lâm thành phố đã tịch thu 1 con sóc từ một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo. Hiện chú sóc này đã được chuyển giao cho Trung tâm Cứu hộ Sóc Sơn (Hà Nội) để cứu hộ trước khi thả về rừng.

Tại tỉnh Quảng Ninh, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh vừa kiểm tra đột xuất một nhà dân ở TP Hạ Long và tịch thu 46 kg xương hổ và 55 kg thịt hổ vừa được tách lọc chuẩn bị nấu cao. Hiện các đối tượng đã bị tạm giam chờ điều tra làm rõ.

Tại tỉnh Phú Yên, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh kết hợp với Công an huyện Sông Hinh bắt giữ một xe ô tô 7 chỗ và tịch thu 202 kg ĐVHD gồm rùa, rắn, ba ba, kì đà, tê tê đang trên đường vận chuyển từ Đắc Lắc tới địa bàn tỉnh.

Những cá thể ĐVHD còn sống đã được thả về Khu bảo tồn Ea So của tỉnh Đắc Lắc. Số động vật bị chết đã được tiêu hủy . Do chủ hàng bỏ trốn, theo luật định, lái xe đã phải chịu mức phạt lên tới 88 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 6 tháng.