Tàn nhẫn khi sử dụng mật gấu nguyên chất

ThienNhien.Net – Đài Truyền hình Việt Nam và đài truyền hình 24 tỉnh thành trong cả nước đã liên tục phát sóng một đoạn phim ngắn 30 giây về nạn khai thác mật gấu. Đoạn phim nhằm hỗ trợ chiến dịch chấm dứt nạn khai thác mật gấu trái phép ở Việt Nam của ENV

Đoạn phim cho người xem thấy được sự tàn nhẫn mà những chú gấu phải hứng chịu thông qua những tiếng kêu đau đớn trong quá trình hút mật gấu “Thứ âm thanh của một nền công nghiệp đọa đầy và giết dần giết mòn loài gấu”.

Thông qua đoạn phim để kêu gọi cộng đồng “Hãy nhìn thẳng vào sự thật. Mật gấu – 100% tàn nhẫn. Hãy nói KHÔNG với mật gấu.” Công chúng có thể thông báo về các hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ ĐVHD thông qua đường dây nóng 1800 – 1522 của ENV.

Một số các quảng cáo tập trung vào sự tàn nhẫn của ngành công nghiệp khai thác mật gấu do Ogilvy sản xuất cũng được đăng tải trên một số tạp chí nổi tiếng. Mẫu quảng cáo là hình một chai sôđa dán nhãn “Mật gấu”. Dưới tấm nhãn là biểu ngữ “Đảm bảo tuyệt chủng”. Bên cạnh lon nước là dòng chữ “Mua hôm nay. Trả giá mai sau” – chúng ta sẽ phải trả giá cho những hành động sai lầm của mình ngày hôm nay. Ngoài ra, dòng phụ đề cuối trang còn cho biết việc sử dụng mật gấu không chỉ tàn nhẫn, mà còn là hành vi phạm pháp và sẽ đẩy loài gấu đến bờ tuyệt chủng.

Để biết thêm thông tin về đoạn phim ngắn trên có thể xem tại:
http://www.youtube.com/watch?v=gC6rDIPlMzA (Bản Tiếng Việt)
http://www.youtube.com/watch?v=QaZEZBPt9Gc (Bản dịch Tiếng Anh)