Hãng BMW chế tạo xe hơi làm từ vải

Một xe hơi phủ vải là một thứ gì đó bạn liên tưởng tới Flintstones, không phải là thiết kế ô tô tiên tiến nhất của thế kỷ 21. Nhưng chiếc xe hơi concept car mới nhất của hãng BMW chính xác là xe tiên tiến nhất – và nó có thể thay đổi hình dáng chỉ bằng một cái nhấn nút.

Xe Gina – thoạt đầu nhìn giống như bất cứ một chiếc xe hơi thể thao hào nhoáng nào khác – nhưng thật ra được bao bọc bằng vải thay vì các tấm kim loại. Mở cửa xe và tấm vải dính sát sẽ nhăn giống như da.

Bật đèn pha và tấm phủ mở lên giống như mí mắt khổng lồ – được thiết kế để làm cho chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi thể thao này có tính khí động học hơn.

Vỏ xe không liền một mảnh – một tấm vải duy nhất và rất bền – có thể chuyển đổi hình dạng bằng một cái nhấn nút để phù hợp với tâm trạng của chủ xe hơi, làm cho nó trông giận dữ hoặc cổ điển.

Lớp vỏ xe bên ngoài có thể di chuyển và làm những thứ mà vỏ kim loại không làm được. Chiếc xe hơi tiên phong này của hãng BMW dựa trên khung gầm của chiếc BMW Z8.

Vỏ xe của nó được làm bằng vải dệt không bị giãn nở có thể kéo qua các dây kim loại di động. Xe Gina không có capô, mui xe.

Thay vào đó, một tấm vải duy nhất được phủ lên khung xe, bao phủ kín người lái trong buồng lái xe cực kỳ hiện đại. Các bộ phận di động được điều khiển bằng thủy lực học được vận hành từ bộ phận điều khiển của người lái

Không cần phải mở capô để xem động cơ của chiếc ô tô linh hoạt này. Việc mở và đóng tương tự như cơ chế của túi thuốc truyền thống của bác sĩ, trong đó các cái chốt được giữ lại ở giữa bằng một thanh ngang.

Xe Gina chưa được trưng bày sớm, nhưng hãng BMW hy vọng một số model xe trong tương lai của hãng sẽ dùng cách thiết kế này. Trong khi đó, bạn có thể nhìn chiếc xe hơi này tại bảo tàng BMW ở Munich.