Vận chuyển trái phép động vật hoang dã bằng đường hàng không

Các lực lượng liên chức năng của TP. Hà Nội vừa phát hiện một lô động vật hoang dã quý hiếm với số lượng lớn được vận chuyển trái phép vào Việt Nam qua đường hàng không.

Thông tin ban đầu cho biết, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng liên ngành đã phát hiện, thu giữ trên 60 kiện hàng (có tổng trọng lượng khoảng trên 1 tấn), bên trong chứa toàn rắn ráo trâu còn sống.

Lô hàng này được gửi theo chuyến bay của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam mang ký hiệu VN 830 bay tuyến Băngcốc – Hà Nội. Theo giấy tờ đi kèm thì lô hàng này được gửi cho một người nhận có địa chỉ ở Sóc Sơn – Hà Nội.

Theo đại diện Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, rắn ráo trâu là loại động vật hoang dã quý hiếm thuộc nhóm 2B, theo quy định của pháp luật phải hạn chế khai thác, sử dụng vào mục đích kinh doanh, thương mại. Nhiều khả năng, Việt Nam chỉ là điểm trung chuyển của lô hàng.

Ngay trong ngày 17/01, toàn bộ số rắn ráo trâu đã được bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật Sóc Sơn quản lý, chăm sóc.
Chỉ trong vòng 1 tháng qua, đây là vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã quý hiếm bằng đường hàng không thú hai được các lực lượng chức năng phát hiện kịp thời tại Sân bay quốc tế Nội Bài.