Phát hiện cá voi trong rừng Amazon

Một con cá voi min-cơ dài 5,5m vừa được phát hiện tại một địa điểm cách xa Đại Tây Dương hơn 1.600 km, nói đúng hơn là tận sâu trong rừng nhiệt đới Amazon.

Con cá voi bị mắc cạn hồi trung tuần tháng 11, nhưng sau khi được trả tự do với sự hỗ trợ của các nhà sinh học và bác sĩ thú y, nó nhanh chóng biến mất. Con cá voi minke bị mắc cạn trên một dải cát sâu tít trong rừng Amazon.

Người dân địa phương khi phát hiện nó đã lập hẳn một đội trông giữ và tưới nước lên lưng và vây cá để nó khỏi chết dưới cái nóng gay gắt của ánh nắng mặt trời vùng Amazon.

Được biết trọng lượng của con cá voi khoảng 12 tấn. Nhiều bản tin địa phương cho biết, từ khi biết có con cá kỳ lạ nằm trong khu vực gần Santarem thuộc vùng Para, cư dân dọc con sông Tapajos (một nhánh của sông Amazon) vội vã lên đường bảo vệ cá voi.

Một nguồn tin đáng tin cậy khác cho biết, cá voi minke đã quanh quẩn trong khu vực này từ nhiều tháng nay.

Các nhà khoa học cho rằng con cá voi này bị tách đàn vì lý do nào đó trước khi bơi lên thượng nguồn, cho đến khi nó bị mắc cạn gần Santarem. Quả là một sự kiện bất thường vì hầu như không có chuyện cá voi phiêu lưu vào vùng nước ngọt quá xa như vậy.

Trước đó, một con cá sấu bụng vàng dài khoảng 1,5m, xuất hiện tại một bãi biển nổi tiếng tại Rio de Janeiro, người dân phải nhờ các nhân viên cứu hỏa cứu nó.

Nhóm cứu hộ này từng tìm con cá sấu bụng vàng này bị sổng chuồng nhưng không thành công, buộc họ phải đóng cửa bãi biển Barra. Loài động vật nước ngọt nguy hiểm như cá sấu lần đầu tiên được tìm thấy ngoài biển khơi