Bangladesh: 242 người thiệt mạng do bão

Ít nhất 242 người thiệt mạng khi siêu bão Sidr ập vào miền nam Bangladesh, phá sập nhiều nhà cửa và gây mất điện trên diện rộng. Các quan chức cảnh báo con số thiệt mạng có thể còn tăng cao.

Hàng trăm ngàn người đã kịp thời sơ tán hoặc tìm chỗ trú ẩn an toàn trước khi cơn bão ập vào lúc nửa đêm 15/11, tuy nhiên một số người đã không kịp tránh bão. Hiện nhà chức trách vẫn chưa đánh giá được mức độ thiệt hại sau bão.

Hãng tin AP dẫn nguồn một quan chức Trung tâm kiểm soát bão ở Dhaka, Nahid Sultana, cho biết đã có 242 người thiệt mạng do bão. Trong khi đó hãng tin Reuters dẫn nguồn Bộ Nội vụ Bangladesh cho biết tổng số người chết là 52. Ít nhất 28 người khác, gồm 16 người Bangladesh và 12 người Myanmar, được báo cáo mất tích sau khi tàu họ bị chìm do bão, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.

Các quan chức Hội chữ thập đỏ cho biết ít nhất 3 ngôi làng bị san bằng. Hệ thống điện và thông tin liên lạc hoàn toàn bị cắt đứt. Hàng loạt cây cối bị nhổ bật gốc.

Tại thủ đô Dhaka, sân bay bị đóng cửa còn các chuyến phà cũng ngưng hoạt động. Dự báo cơn bão sẽ ảnh hưởng đến miền đông Ấn Độ và bờ biển phía tây của Myanmar.

Hơn 40.000 cảnh sát, binh sĩ, lực lượng bảo vệ bờ biển và nhân viên y tế được huy động để sơ tán dân dọc vùng bờ biển. Nhà chức trách cho biết họ đã gửi thực phẩm, thuốc men và chăn mền đến các vùng bị ảnh hưởng.

Sáng 16/11, cơn bão đã suy yếu khi đi qua thủ đô Dhaka.