Lợn – Chuyện thật như bịa ! (kỳ I)

ThienNhien.Net – Trên thế giới, cũng như ở Việt Nam, lợn (heo) là loài vật phổ biến và quen thuộc đối với con người. Chúng có số lượng đông đảo, chủng loại đa dạng, dáng vẻ ngộ nghĩnh, hoạt động phong phú và cấu tạo sinh học ẩn chứa nhiều kỷ lục thú vị, hấp dẫn, đáng để chúng ta ngạc nhiên. Nhân dịp Xuân về, Tết đến – ThienNhien.Net xin giới thiệu đến bạn đọc những điều kỳ lạ về loài vật quen thuộc này.

I. Những điều khó tin

Lợn và hổ chung sống

Đây là một chiêu mới nhằm câu khách đến thăm vườn thú ở Bangkok (Thái Lan) Ở đây nhiều loài thú hoang dã được thuần dưỡng, nhiều điều kỳ diệu xảy ra: lợn chung sống với hổ trong hoà bình.

Hổ con bú lợn mẹ

Một con lợn mẹ đang nuôi 3 con lợn con, 2 chú hổ con 1 tuần tuổi. Hai chú hổ này chơi rất ngoan với các bạn khác giống, cùng bú sữa lợn mẹ như nau, ăn xong ngủ khì, không quấy rầy lợn mẹ đang say giấc. Vườn thú Long Hổ (Thái Lan) làm thế nhằm tránh nguy cơ bị nhiễm virus cúm gia cầm sang hổ, vì tháng 10/2004, người ta đã phải giết 147 con hổ vì nhiễm cúm gia cầm.

Con lợn có 2 vạn con, cháu, chắt.

Ông Lý Tài Trí ở thành phố Hợp Xuyên (Tứ Xuyên – Trung Quốc) có con lợn đực 3 tuổi, dài 2,5 m, lưng rộng 70 cm. Ông Trí cưỡi lợn như cưỡi trên con trâu. Mỗi ngày con lợn này ăn 2 bữa, mỗi bữa 2,5 kg thức ăn, trị giá 20 NDT (40.000 VNĐ). Ba năm qua, nó đã góp phần sinh ra gần 20 nghìn con cháu, chắt.

Lợn huỳnh quang

Các nhà khoa học Đài Loan đã nuôi những con heo đực với chất liệu huỳnh quang để hỗ trợ công trình nghiên cứu tế bào gốc của hòn đảo này. Nhà khoa học Wu Shin Chih cho biết, heo huỳnh quang có màu xanh lục từ trong ra ngoài, kể cả tim và nội tạng, nhìn từ ngoài có vẻ như heo huỳnh quang được tắm trong ánh sáng màu xanh lục nhạt, đặc biệt đôi mắt, miệng và đốt khuỷu, heo được nuôi dưỡng bằng cách tiêm protein màu xanh huỳnh quang phát sáng lấy từ con sứa.

Lợn làm xiếc

Vợ chồng ông bà Steve đều là diễn viên xiếc và cũng đang có một đồng nghiệp nhỏ – một chú lợn dò – đã nhiều lần cùng ông bà chủ biểu diễn rất nổi tiếng trên kênh CBS. Chú lợn – diễn viên xiếc – được ăn bánh pizza, được người đọc truyện cho nghe, được coi là một thành viên trong gia đình, hưởng mọi quyền lợi: đi cùng xe, ăn cùng một tiệm, và ngủ chung giường với vợ chồng ông bà chủ.

(còn nữa)