Kiệt tác động Ngườm Ngao

ThienNhien.Net – Là một hang động lớn được hình thành từ sự phong hóa hàng triệu năm của đá vôi, Ngườm Ngao không chỉ đem lại cảm giác kỳ thú đến choáng ngợp mà còn mê hoặc bất cứ du khách nào đặt chân tới thăm.

Ngườm Ngao theo tiếng Tày nghĩa là động Hổ (Ngườm: động; Ngao: hổ). Tên gọi này xuất phát từ tương truyền cho rằng trước đây trong động có nhiều hổ dữ sinh sống, tuy nhiên, cũng có ý kiến  cho rằng tên động Hổ bắt nguồn từ tiếng suối chảy trong động tạo ra tiếng kêu, gầm như hổ. Ngoài ra, động cũng có tên gọi khác là động Gió bởi trong động có dòng suối ngầm chảy mạnh tạo ra luồng gió và tiếng ầm ầm dội vào vách núi.

Ngườm Ngao là một hang động tự nhiên nằm ở bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với tổng chiều dài 2144 m gồm ba cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. Tiếc là kiệt tác này hiện đang bị không ít người dân phá hủy vì mục đích cắt, cưa nhũ đá về làm cảnh.

Hãy cùng nhìn ngắm lại những hình ảnh ấn tượng của động Ngườm Ngao để thấy bàn tay của tạo hóa mới thật kỳ tài và vì sao chúng ta phải giữ gìn, bảo vệ cảnh quan vô giá đó.

Lối vào cửa động

Từ trên vòm đá cao rủ xuống những dải thạch nhũ lấp lánh và sắc nhọn

Chắc hẳn tạo hóa đã phải “miệt mài” rất lâu trước những kiệt tác vô cùng đặc sắc này