Cá voi lưng gù rơi vào thuyền làm hai du khách bị thương

Một video quay lại khoảnh khắc một con cá voi lưng gù lao lên khỏi mặt nước và rơi lên du thuyền ở Vịnh California, Mexico. Sự việc làm hai người và con cá cùng bị thương.

Đoạn băng của một người chứng kiến ghi lại cảnh một con thuyền nhỏ đang đi ở vịnh California, Mexico cuối tuần trước, thì bị con cá voi lưng gù, hay còn gọi là “pechocho” trong tiếng địa phương, va phải khi lao lên mặt nước.

Va chạm khiến con thuyền lật nghiêng và hành khách rơi xuống nước. Trong đó, một người bị rạn xương sườn và chấn thương đầu nhẹ, một người khác bị gãy chân.

Con cá voi va phải thuyền khi thả mình xuống nước. (Ảnh: Daily Mail)

Nhà điều phối của Tổ chức dân sự Ahome, Omar Mendoza, cho biết sự xuất hiện của chiếc thuyền ở vịnh, vốn có nhiều cá voi vào thời điểm này trong năm, có thể là nguyên nhân gây ra vụ việc.

Giám đốc Ahome, Gerardo Vargas, khuyến nghị các thuyền thận trọng khi đi ngắm cá voi. Ông cho biết con cá voi cũng đã bị thương. “Làm ơn đừng lại gần chúng quá, chúng ta có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của chúng, nhưng từ một khoảng cách an toàn” – ông nói.

Vụ việc này xảy ra không lâu sau khi một con cá voi va vào thuyền ở bán đảo Baja California (Mexico) vào 25/4. Con cá nổi lên từ phía dưới tàu du lịch và đụng phải, khiến 5 hành khách, trong đó có 3 trẻ em, rơi xuống nước. Ít nhất 3 người đã phải đến bệnh viện địa phương để điều trị.

Các tàu chở khách được khuyến cáo không nên đến quá gần cá voi, nhưng nhiều người vẫn bất chấp điều này. (Ảnh: Travelblog)

Những tháng sau tháng 12 là thời điểm ngắm cá voi lý tưởng ở vùng biển quanh Baja, nơi nổi tiếng thế giới nhờ cơ hội nhìn thấy các loài cá voi lưng gù, cá voi xanh, cá nhà táng, cá voi xám… Trong khoảng từ tháng 12 năm trước đến đầu tháng 4 năm sau, khoảng 2.000-3.000 con cá voi xanh di cư đến phá nước nông tại đây để sinh sản.

Vịnh Baja cũng là khu bảo tồn động vật hoang dã được UNESCO công nhận, giúp bảo vệ cá voi khỏi những tàu lớn và thợ săn.